Video
Hỗ trợ trực tuyến
Kinh Doanh 1
Kinh Doanh 1
Kinh Doanh 2
Kinh Doanh 2
Hỗ trợ 1
Hỗ trợ 1
Liên kết website
Thống kê truy cập
Thống kê truy cập: 1
Truy cập hôm nay: 38
Truy cập hôm qua: 99
Tổng lượt truy cập: 2,420,203

Bán nhà lập nghiệp, tay trắng làm nên chần gòn

Hơn 10 năm khoác áo lính, năm 1993, anh Nguyễn Văn Đức quê ở Yên Mô, Ninh Bình vào lập nghiệp tại phường Long Bình Tân, TP. Biên Hòa. Từ hai bàn tay trắng, nhưng nhờ bản tính cần cù chịu khó, anh bộ đội ngày nào giờ đã trở thành giám đốc của một doanh nghiệp chuyên gia công các mặt hàng chăn, drap, gối, nệm cho các đối tác lớn ở Việt Nam cũng như Hàn Quốc.
Những năm đầu vào Đồng Nai sinh sống, hai vợ chồng anh làm đủ nghề từ phụ hồ, bán bánh mì, bán phở đến nuôi heo để có thêm thu nhập. Sau đó, anh chuyển qua nghề mua bán phế phẩm của các nhà máy công nghiệp. Có dịp vào một công ty Hàn Quốc để dọn dẹp, thu mua phế phẩm, anh làm quen với chuyên gia và hiểu rõ hơn việc sản xuất chăn, drap, gối, nệm. Lúc đó, mặt hàng này của Hàn Quốc đang được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng nên anh nghĩ mình cũng sẽ làm được mặt hàng này. 

Thế là, để có vốn làm ăn, anh quyết định bán nhà, rồi vay thêm người quen để đủ tiền thuê một nhà xưởng và mua được 4 máy may ép chăn, drap thuộc loại hiện đại nhất. Tháng 4- 2005, anh cho ra đời Công ty TNHH Han Ba và được người bạn là một chuyên gia Hàn Quốc giúp đỡ, công ty nhận ngay được hợp đồng gia công sản phẩm chăn, drap, gối, nệm nhãn hiệu Everon của Hàn Quốc. 

001.JPG
Anh Nguyễn Văn Đức đang làm việc tại xưởng của mình

Không dừng lại ở điểm mạnh gia công, chần gòn… một thời gian sau, anh Nguyễn Văn Đức tuyển thêm công nhân để vừa tiếp tục nhận hàng gia công, vừa tự tổ chức sản xuất hẳn sản phẩm chăn, drap, gối, nệm với thương hiệu là Vinara và Blue Candle. Với bao bì sang trọng, sản phẩm lại tốt như của Hàn Quốc nhưng giá bán lại thấp hơn từ 15-20% nên sản phẩm của anh xuất hiện ngày càng nhiều ở TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và nhiều tỉnh thành khác trên cả nước.

Từ đó, sản phẩm do Công ty TNHH Han Ba sản xuất ngày càng khẳng định được thương hiệu của mình. Hiện công ty đã có 11 chiếc máy ép hiện đại được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Anh Đức cho biết, việc đảm bảo chất lượng cũng như thời gian giao hàng sớm nhất là yếu tố quyết định trong sản xuất kinh doanh. Hiện Công ty TNHH Han Ba đang có nhiều khách hàng, đối tác lớn  như: Tổng Công ty May Đồng Nai, Công ty CP May quốc tế Thắng Lợi, Công ty CP May Thiên Hà, Xí nghiệp Golden-Vtec, Công ty Donamay, Công ty Bultel Internatinal, Công ty Đồng Thịnh…

Không những tạo dựng được uy tín lớn với các đối tác kinh doanh, Công ty TNHH Han Ba còn tạo được tình cảm gắn kết với địa phương. Hơn 50 lao động là người dân trên địa bàn phường Long Bình Tân, TP. Biên Hòa, trong đó có rất nhiều con em của các cựu chiến binh và những người khuyết tật đã được nhận vào làm việc tại công ty với mức lương dao động từ 3,5 - 7 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, anh còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương cũng như ở quê hương Yên Mô, Ninh Bình nơi anh sinh ra, như: thăm, tặng quà cho những gia đình khó khăn mỗi dịp lễ tết; tặng quà khuyến học; ủng hộ làm đường; giúp đỡ về tài chính cho nhiều cựu chiến binh phát triển kinh tế... Một hoạt động khác có ý nghĩa của Công ty TNHH Han Ba là đã may 100 chiếc chăn ấm gửi tới bộ đội đóng quân ở nơi biên giới xa xôi. 

Các bài viết khác